Wednesday, October 26, 2011

Babay Lola. ;(

Ewan ko ba, pero every October, lagi na lang may nawawala sa akin. My Lola Taling at my father's side passed away last year, October 20, 2011. Ngayon naman si Lola Bating, kapatid ng lola ko sa mother side. Dati naiiyak kami kasi parang nanghihina na sya. That was on August. Nakatagal pa din sya ng 1 month since kinuha namin sya dun sa tita ko. Tapos ngayon biglaan namatay. Nung umaga nakakain pa sya e. Tapos nagulat na lang si Mikee nung  nahihirapan na huminga. Tapos sabi ni Mama inebulize daw namin, e di ako ninebulize ko naman sya. Nung binuhat na namin, nakanebulize pa sya e. Yun pala naghihingalo na. One good thing umuwi ng maaga si kuya. Tapos pinaupo na namin sya. Ayun na, hinahabol nya na hininga nya. I saw her fingernails turned violet. Sabi ko sa sarili ko, nako wala na yata to. I'm trying to ho9ld back my tears pero di ko kinaya. My mom and sisters were crying. Same with my cousin. Nagstetoscope pa nga si Mikee tsaka kuya para mabantayn yung breathing nya kung normal or hindi na. Humina ng humina, hanggang sa nawala na. Patay na sya. ;(

I was heavily sedated by sadness. During her last few days, hindi na sya nagkakakain. Tapos medyo naiinis na din ako kasi lahat ginagawa ko mpara lang makakakain sya. Kaso ayaw nya na talaga. Sabi ko pa nga sa kanya tulungan mo sarili mo la, para lalakas ka ulit ha? Maiinis na ako nyan sige ka. Tapos titingin pa sya sakin. Walang reaksyon mukha nya. Ayuuuuuun. Naninibago nga ako today. Wala ng nakahiga dun sa sofa. Wala na kong titignan kapag galing ako ng school. Wala na akong ikikiss kapag papasok na ko sa school. Wala na akong papakainin. Wala na akong papaliguan. Lahat. <//////3

Mamimiss kita La. :( Palagi kong maaalala yung sinabi mo sakin nun na mahal mo ako. ;(((
Pahinga ka na ha? Di na ako iiyak. Pero di ko mapapangako yan, k? Iloveyou so much. Forever will be. :*


Rest in Peace my ever loving and sweetest Lola Beatriz. :* :( :| ;(

No comments:

Post a Comment